Đẹp

Làn da nâu đều màu và bóng mịn đầy mê hoặc của các thiên thần Victoria's Secret sẽ chẳng còn là mơ ước quá xa vời.

12/06/2013

Khác với châu Âu, phụ nữ châu Á thường ưa chuộng làn da trắng mịn. Chính vì vậy, những cô nàng "tân tiến" chót mê mẩn da nâu lại có phần thiệt thòi khi có quá ít chia sẻ và bí quyết để có được màu da nâu mơ ước. Thay vào đó, nhiều quý cô phải "cắn răng" rút hầu bao 1 khoản kha khá đến nhuộm da tại các thẩm mỹ viện uy tín, với mong ước sẽ sớm sở hữu làn da nâu rất vừa mắt, và đặc biệt là căng bóng như làn da nổi tiếng của những thiên thần nội y trên sàn diễn đình đám Victoria's Secret.

8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 2
 
Hiểu được tâm lý đó, hôm nay chúng tôi sẽ bày cho bạn cách tự nhuộm da vừa an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm được vô khối thời gian và tiền bạc. Hãy cùng thực hiện lần lượt 8 bước cực kì nhanh gọn ngay sau đây, rồi bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da rám nắng cá tính mà vẫn căng mịn thật bắt mắt!
 
Bước 1: Tẩy tế bào chết khuôn mặt
 
Bước đầu tiên luôn là dọn dẹp sạch sẽ mọi tế bào chết còn vương vấn trên da mặt. Bước này sẽ tạo phần nền vững chắc giúp da bạn sẵn sàng thẩm thấu những dưỡng chất sau này. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết của những hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Hoặc "dân dã" hơn, hãy tham khảo các website chuyên về làm đẹp để học hỏi cách làm mặt nạ tẩy da chết ngay tại nhà nhé.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 3

Bước 2: Tẩy tế bào chết cơ thể
 
Tương tự như da mặt, cơ thể bạn cũng cần được loại bỏ lớp tế bào chết phủ bên ngoài trước khi bước vào các bước nhuộm da sau này. Cách dễ dàng nhất là ngâm mình trong bồn tắm nước nóng, đồng thời dùng bông tắm hoặc khăn mềm chà nhẹ nhàng lên cơ thể, lần lượt từ cổ tới chân. Hoặc trộn đều 3 thìa cafe muối tinh vào sữa tắm để tăng cường khả năng loại bỏ các lớp tế bào "thừa thãi" ngoài bề mặt da. Tuy nhiên với cách này, bạn nhớ là chỉ nên massage nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da nhé.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 4

Bước 3: Thoa kem dưỡng lên vùng da khô
 
Sau khi thấm khô làn da, bạn cẩn thẩn kiểm tra những vùng da khô ráp đặc biệt như đầu gối, khuỷu tay, khớp ngón tay, mắt cá chân hay thậm chí là lớp biểu bì viền quanh móng. Tiếp tục thoa 1 lớp mỏng kem dưỡng lên những vùng "nhạy cảm" này để cung cấp dưỡng chất, đồng thời tạo 1 lớp bảo vệ vùng da đó khỏi vài tác động của việc nhuộm da sau này.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 5

Bước 4: Nhuộm da
 
Đây chính là bước quan trọng nhất trong cả quá trình. Ở các thẩm mỹ viện, bạn sẽ được nhuộm da bằng 1 bộ vòi phun đều màu. Tuy nhiên, nếu thực hiện ở nhà, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng sản phẩm nhuộm da của 1 hãng mỹ phẩm uy tín để tránh "hậu họa" sau này. Tiếp đó, hãy chuẩn bị 1 lọ kem nhuộm da dạng xịt và làm lần lượt từ trên trở xuống:
 
Mặt: Bạn đứng trong bồn tắm, sử dụng bình phun sương nhuộm da, bắt đầu từ khuôn mặt trở xuống. Đưa tay chuyển động ngang đều đặn và thấp dần xuống dưới. 
 
Thân trước: Từ phần cổ trở xuống, bạn xịt theo chiều dọc và lên xuống đều đặn. Lần lượt từ cổ, vai, cánh tay (trừ vùng nách), eo, chân và bàn chân. Đặc biệt phần đầu gối hay khuỷu tay bạn chỉ nên xịt 1 lần nếu không muốn nó trở nên quá tối.
 
Lưng: Để nhuộm được phần da lưng, bạn cúi cong người lại, vòng tay cao lên đầu hướng về phía sau và xịt theo chuyển động ngang, đều đặn sang 2 bên để da được đều màu. Sau khi được 1 nửa lưng bên này, tiếp tục đổi tay đểu nhuộm nốt nửa còn lại.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 6

Bước 5: Sấy khô bằng máy sấy tóc
 
Sau khi đã phủ lớp da nâu đồng đều, bạn đứng trước quạt hoặc dùng máy sấy tóc sấy toàn bộ cơ thể. Bước này sẽ giúp lớp màu nhuộm khô nhanh hơn, đồng thời hơi ấm sẽ khởi động các quá trình thẩm thấu kem vào da 1 cách nhanh chóng.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 7

Bước 6: Lau sạch phần móng
 
Dùng bông thấm dung dịch tẩy trang và lau toàn bộ phần móng bị dính màu nhuộm cho sạch sẽ. Ngoài ra, đừng quên dùng bông tăm lau sạch phần tai để đảm bảo phần màu nhuộm không "lai vãng" ở vùng này nhé.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 8

Bước 7: Tắm bằng vòi hoa sen
 
Đối với từng loại sản phẩm nhuộm da, bạn sẽ có những chỉ định riêng về thời gian chờ kem thẩm thấu và phát huy tác dụng. Vì vậy, hãy đọc thật kĩ càng và chờ đúng số thời gian quy định. Sau đó, tắm lại bằng vòi hoa sen để loại bỏ lớp sản phẩm dư thừa, tiếp tục làm sạch da bằng sữa có thành phần tắm dịu nhẹ rồi lau khô bằng khăn mềm.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 9
 
Bước 8: Thoa dưỡng dành cho da rám nắng
 
Bước cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là thoa 1 lớp kem dưỡng da (loại chuyên dùng cho da nâu). Lớp kem dưỡng này sẽ đóng góp công đầu trong việc đẩy nhanh việc hấp thụ sắc tố nâu một cách thật tự nhiên và chống nhờn cho da.
 
8 bước tự nhuộm da sáng mịn như các thiên thần của Victoria's Secret 10
 
 

Tin mới

Tiêu điểm