Cẩm Nang Tóc

Cách trị bệnh rụng tóc

24/04/2024

“Hàm răng, mái tóc” là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá vẻ bề ngoài của mỗi người. Thế nhưng, dưới tác động của cuộc sống hiện đại không ít người mắc phải chứng bệnh rụng tóc. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các bạn những cách trị bệnh rụng tóc hiệu quả.


Cách trị bệnh rụng tóc

1. Nguyên nhân gây rụng tóc

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh rụng tóc, nhưng nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc chủ yếu thường gặp là do những rối loạn hormone (ví dụ như sinh con, mãn kinh), hay do ảnh hưởng của các loại hóa chất trong thuốc nhuộm, uốn, duỗi tóc, dầu gội, dầu xả… những nguyên nhân này thường thấy ở phụ nữ, còn ở nam giới thì nguyên nhân rụng tóc được xác định chủ yếu là do di truyền, stress, chế độ ăn uống thất thường, gàu và tăng tiết bã nhờn da đầu…

2. Biểu hiện chính của bệnh rụng tóc

Rụng tóc là một bệnh dễ mắc ở cả 2 giới, bạn rất có thể đã mắc phải bệnh rụng tóc nếu gặp phải các triệu chứng sau đây:

  • Bình thường tóc rụng từ 40 đến 100 sợi một ngày. Tuy nhiên, cần điều trị ngay nếu tóc xuất hiện một trong các dấu hiệu sau:
  • Rụng trên 100 sợi một ngày: việc rụng tóc trên 100 sợi một ngày là một trong các dấu hiệu bất thường của bệnh rụng tóc vì bình thường, tóc chỉ rụng khoảng 40 đến 100 sợi một ngày.
  • Tóc rụng nhiều và liên tục trong vòng lâu hơn một năm
  • Kể cả khi khô hay ướt, tóc vẫn rụng nhiều.
  • Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu (ở nữ) hoặc tóc rụng từng mảng, gây hói nhẹ (ở nam);
  • Tóc con mọc lên yếu, mềm, mảnh, xoăn… hoặc không có tóc con mọc lên.

Nếu phát hiện một trong các dấu hiệu trên, bạn nên tiến hành đi kiểm tra và điều trị sớm vì để quá lâu sẽ khó điều trị và có thể gây nên thoái hóa nang tóc gây rụng tóc vĩnh viễn.

3. Cách trị bệnh rụng tóc

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả là bạn nên gội đầu bằng nước đá lạnh và sử dụng các ngón tay chà xát vùng da đầu một cách nhẹ nhàng. Cách làm đơn giản này có thể chống lại chứng rụng tóc rất hiệu quả.

Dầu oliu được các nhà khoa học chứng minh là rất tốt cho da đầu. Để đạt hiệu quả tốt, bạn nên thoa dầu ôliu lên vùng da đầu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi gội lại bằng nước sạch. Bạn nên thực hiện cách làm đơn giản này mỗi ngày để mang lại hiệu quả thiết thực.

Để hạn chế chứng gãy rụng của tóc, bạn có thể sử dụng hạt chanh và hạt tiêu đen đem tán nhuyễn rồi trộn đều, thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa.

Cách trị bệnh rụng tóc

Sử dụng dầu dừa để giúp tóc chắc khỏe hơn. Bạn có thể thoa dầu dừa lên khắp vùng da đầu và xoa bóp nhẹ nhàng từ chân tóc tới ngọn. Các dưỡng chất cần thiết có trong dầu dừa sẽ thấm sâu và nuôi dưỡng mái tóc, đồng thời còn giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da đầu để mái tóc luôn chắc khỏe.

Việc ăn nhiều rau xanh và trái cây để có đủ vitamin là điều cần thiết để giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Tốt nhất bạn nên ăn rau chân vịt (cải bó xôi) và xoài mỗi ngày.

Việc buộc tóc quá chặt hay kẹp tóc sắc bén cũng ảnh hưởng không tốt tới mái tóc của bạn. Đồng thời, bạn nên chọn sử dụng những chiếc lược chải tóc không gây tác động mạnh tới tóc như chất sừng và bạn cũng không nên chải tóc khi tóc vẫn còn ẩm ướt.

Tuy nhiên, khi thực hiện những việc này mà hiện tượng rụng tóc của bạn vẫn chưa được cải thiện thì bạn nên tới gặp bác sĩ để được khám và tư vấn để được điều trị bằng thuốc.

Nguồn: Tonghop

 
 

Tin mới

Tiêu điểm