Cẩm Nang Tóc

10 nguyên tắc chăm sóc giúp tóc xoăn luôn bóng mượt

26/01/2014

Không ít quý cô đã phải than trời khi thấy lọn tóc xoăn bóng mượt của mình đã biến mất ngay sau lần gội đầu tiên. Rõ ràng, làm được kiểu tóc xoăn ưng ý đã khó, giữ được nó luôn đẹp đẽ, bóng mượt như lúc mới làm còn... khó hơn.

Tóc xoăn dù là lọn to bồng bềnh hay lọn nhỏ ấn tượng đều có thể mang tới cho phái đẹp vẻ ngoài mềm mại, duyên dáng hơn. Và nếu bạn đã quen với mái tóc thẳng trong nhiều năm, thì thay đổi với mái tóc xoăn cũng không khác gì lời "tuyên ngôn mới" cho phong cách trưởng thành, quyến rũ hơn của bạn. Chính vì thế mà kiểu tóc này luôn là lựa chọn hàng đầu cho mỗi dịp Tết đến Xuân về của các quý cô, bởi nó sẽ tạo nên vẻ ngoài thật mới mẻ, nhưng vẫn đầy duyên dáng và ngọt ngào cho chủ nhân. Tuy nhiên, có không ít quý cô đã phải than trời khi thấy lọn tóc xoăn lượn sóng, bóng mượt của mình đã biến mất ngay sau lần gội đầu tiên. Rõ ràng, làm được kiểu tóc xoăn ưng ý đã khó, giữ được nó luôn đẹp đẽ, bóng mượt như lúc mới làm còn... khó hơn. Và vì vậy, nếu bạn đang có ý định F5 cho mình với mái tóc xoăn trendy nào đó, thì hãy nhớ tuân thủ theo 10 nguyên tắc giữ và chăm sóc tóc xoăn đặc trị dưới đây:
 
1. Tránh xa máy móc
 
Trong những dịp quan trọng hoặc khi cần xuất hiện với một mái tóc suôn, những cô nàng tóc xoăn thường nhờ đến sự trợ giúp của máy là hoặc máy ép. Những chiếc máy này mang lại cho bạn ngay một mái tóc mượt tức thì nhưng đồng thời cũng khiến tóc trở nên xơ yếu, dễ dẫn đến gẫy rụng do sức nóng chúng ép lên tóc. Để bắt đầu chăm sóc cho một mái tóc khỏe đẹp, việc đầu tiên bạn cần làm là tạm biệt những chiếc máy làm tóc sử dụng nhiệt điện như thế này. Vả lại, bạn đã tốn tiền tạo kiểu tóc mới, sao đã phải vội thay đổi nó làm gì nhỉ?
 
 
2. Không gội đầu hàng ngày
 
Các quý cô vẫn thường có quan niệm sai lầm khi cho rằng gội tóc mỗi ngày sẽ giúp tóc sạch đẹp hơn. Thế nhưng việc gội đầu cũng đồng nghĩa bạn đang gột bớt đi lớp dầu tự nhiên giúp cho tóc không bị khô và rối. Quan trọng là lọn tóc xoăn cũng cần nhiều dầu để duy trì độ ẩm nhất định hơn là tóc thẳng. Chính vì vậy bạn chỉ nên gội đầu từ 2 - 4 lần trong 1 tuần và sử dụng dưỡng ẩm cho tóc.
 
3. Tìm dầu gội và dầu xả thích hợp
 
Có rất nhiều loại tóc khác nhau và mỗi loại tóc lại đòi hỏi những cách chăm sóc khác nhau. Hai sản phẩm chăm sóc làm sạch tóc là dầu gội và dầu xả vì vậy trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Bạn nên tìm đúng loại dầu phù hợp cho tình trạng mái tóc như tóc khô, tóc dầu, tóc hỗn hợp, tóc hư tổn... để có thể cung cấp đủ chất, giúp chăm sóc lọn xoăn một cách chu đáo nhất.
 
 
4. Sử dụng dầu xả một cách đúng đắn
 
Để tránh cho mái tóc của bạn bị nhờn bóng, xấu xí, bạn chỉ nên tán một lượng dầu xả vừa đủ lên tóc. Hãy bắt đầu bằng cách tán dầu xả cách chân tóc khoảng 2 - 3 cm vuốt xuống đuôi tóc. Trong lúc tán dầu xả, bạn dùng tay chải tóc để gỡ các núm tóc bị rối vào nhau. Sau khi đã tán đủ lượng dầu xả, bạn chờ từ 1 - 3 phút để chúng ngấm vào tóc rồi rửa sạch lại bằng nước. Dùng lược răng to để chải tóc sau khi đã gội sạch, bởi lược răng nhỏ sẽ làm lọn tóc xoăn của bạn nhanh duỗi và mất nếp hơn.
 
5. Dưỡng ẩm 
 
Sau khi đã trải qua quá trình cuốn lô điện, ngâm thuốc để tạo sóng xoăn, mái tóc của bạn ít nhiều đã bị cháy và hư tổn. Vì thế, để duy trì độ ẩm tạo lọn tóc mềm bóng lý tưởng, bạn nên dưỡng ẩm sâu ít nhất 1 lần 1 tuần.
 
6. Chải tóc đúng cách
 
Quý cô có mái tóc xoăn sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng tóc rối hơn những cô nàng bình thường khác. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc chải tóc lúc tóc đang khô vì chúng có thể khiến tóc bạn gãy rụng rất nhiều. Hãy sắm một lọ xịt gỡ rối tóc và một chiếc lược răng thưa để chải lúc tóc rối. Những chiếc lược bình thường với rang lược nhỏ và xếp sát vào nhau sẽ khiến tóc bạn nhanh gẫy rụng hơn rất nhiều.
 
 
7. Không lau tóc khô bằng khăn tắm
 
Khi bạn cuộn tóc ướt vào trong khan và cọ chúng vào với nhau để vắt kiệt nước khỏi tóc, bạn đang vô tình khiến tóc mình bị tổn thương. Lúc đang tắm, hãy rũ tóc để nước chảy bớt ra ngoài. Sau đó cuốn một lớp khan tắm ở ngoài và để nguyên từ 5 – 10 phút.
 
8. Sấy tóc
 
Bạn không nên sấy tóc quá nhiều nếu như mái tóc bạn đang có lại là một mái tóc xoăn tự nhiên. Tuy vậy, trong những trường hợp bất tiện ít thời gian, bạn có thể dùng tới máy sấy với màng lọc giúp giảm nhiệt độ của máy sấy tác động lên tóc. Chú ý khi sấy tóc, không nên chĩa thẳng vào tóc mà vừa sấy vừa rũ tóc để tóc mau khô.
 
9. Không sử dụng quá nhiều sản phẩm trên tóc cùng lúc
 
Chúng ta đều biết để các sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất trên tóc, bạn cần thoa chúng lên tóc khi còn ẩm. Thế nhưng không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm trên tóc cùng một lúc vì mái tóc cũng như làn da của bạn: chúng cũng cần độ thoáng nhất định để hít thở không khí. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng từ 1 – 4 sản phẩm cùng lúc trên tóc và thoa các sản phẩm cách nhau từ 3 – 5 phút để mỗi sản phẩm có thời gian ngấm vào tóc.
 
10. Sử dụng mousse hoặc gel tạo kiểu
 
Để mái tóc của bạn vào nếp và trở nên bóng đẹp hơn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm mousse hoặc gel tạo kiểu cho tóc. Tuy nhiên nếu tán quá nhiều tóc bạn có thể trở nên nhờn bóng và quá nhiều mùi. Hãy đảm bảo mình sử dụng một lượng vừa phải giúp cho tóc vừa giữ được nếp đẹp mà vẫn tự nhiên. Để tăng cường độ cong và vào nếp cho tóc, bạn có thể dùng tay hoặc lô cuốn cho tóc.
 
 
 

Tin mới

Tiêu điểm