Cẩm Nang Tóc

Bí quyết chăm sóc tóc chẻ ngọn

29/03/2024

Bạn có thể làm dưỡng chất từ trái lê xay nhuyễn trộn lẫn với dầu oliu đun nóng, đắp lên tóc và ủ bằng khăn mặt. Làm như thế không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tóc chẻ, mà còn mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt nhờ thành phần dầu oliu trong đó.

Bí quyết chăm sóc tóc chẻ ngọn

Bạn có thể làm dưỡng chất từ trái lê xay nhuyễn trộn lẫn với dầu oliu đun nóng, đắp lên tóc và ủ bằng khăn mặt. Làm như thế không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tóc chẻ, mà còn mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt nhờ thành phần dầu oliu trong đó.

 

Thời tiết nắng nóng cùng với cách chăm sóc tóc chưa hợp lý khiến nhiều người gặp phải tình trạng tóc chẻ ngọn. Tóc chẻ ngọn không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Hãy tham khảo bí quyết chăm sóc "7C" để đẩy lùi tình trạng tóc chẻ ngọn, giúp bạn lấy lại mái tóc bóng khỏe và suôn mượt nhé!

1. Cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên

Cách tốt nhất và nhanh nhất để loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn là bạn hãy cắt bỏ phần ngọn tóc chẻ xấu xỉ này ngay lập tức. Nhớ đừng bỏ đi tóc chẻ ngọn bằng cách ngồi bứt từng chút ra bằng tay. Điều đó chỉ càng khiến tóc bị thương tổn nặng thêm thôi.

tocchengon-1369897535_500x0.jpg
Ảnh minh họa: News.

2. Chọn dầu gội thích hợp

Dầu gội không chỉ đơn thuần để gội sạch đầu mà còn là mỹ phẩm hữu hiệu nhất để chăm sóc cho tóc. Mồ hôi tiết ra sau khi chơi thể thao, hoạt động thể lực có thể tạo thành muối ăn mòn tóc. Nắng gió, bụi đường sẽ làm tóc mất độ ẩm dần trở nên khô xơ. Hãy chọn loại dầu gội dưỡng ẩm, cân bằng chất dinh dưỡng phù hợp cho tóc bạn. Thỉnh thoảng, thử những loại dầu gội tự chế từ bồ kết, lá bưởi… để thay đổi “thực đơn” cho tóc.

3. Chú ý chế độ ăn uống

Những thức ăn bạn hấp thu mỗi ngày có thể là nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn. Một thực đơn nhiều trái cây, rau xanh, cá và uống nhiều nước mỗi ngày sẽ khiến mái tóc từng bị chẻ ngọn trở nên dày đẹp hơn.

4. "Chống nắng, chống nóng" cho tóc

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị khô và dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, nên hạn chế sử dụng các loại máy này bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt…
Ngoài ra, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân khiến cho tóc bạn dễ dàng khô xơ và bị chẻ ngọn. Giải pháp cho vấn đề này là bạn luôn cần phải nhớ "chống nắng" cho tóc khi ra ngoài trời đặc biệt là mùa hè. Hãy đội mũ che kín đầu và tóc để tránh sự hủy hoại của ánh nắng mặt trời đối với mái tóc của bạn.

5. Chọn lược phù hợp với tóc

Một chiếc lược răng thưa và chải nhẹ nhàng góp phần giúp mái tóc không xơ rối. Bạn cũng nên dịu dàng hơn khi chải mái tóc của mình, từ từ đưa lược từ chân tóc đến ngọn, gỡ bằng tay những chỗ bị rối thay vì cố giằng chúng ra bằng lược.

6. Chú ý tới khăn ủ và gối

Hãy dành tặng mái tóc một chiếc khăn mềm mại không xơ cứng. Lau tóc sau khi gội đầu cũng nên nhẹ nhàng, đừng chà xát hoặc xoắn vặn chân tóc. Chọn một chiếc gối làm bằng chất liệu vải mềm, trơn bóng sẽ là bạn tốt cho mái tóc của bạn suốt một đêm để tái tạo chất dinh dưỡng.

7. Chăm sóc đặc biệt

Ngoài những lưu ý trong việc chăm sóc tóc hàng ngày như trên, mỗi tuần bạn cũng nên "tự thưởng" cho mái tóc của mình từ một đến hai lần đắp mặt nạ dưỡng tóc. Bạn có thể tham khảo những công thức mặt nạ dành cho tóc chẻ ngọn dưới đây để sớm có được mái tóc bồng bềnh và bóng đẹp nhé:
- Chọn một quả đu đủ chín to vừa phải, gọt vỏ, cho vào máy sinh tố, xay cho nhuyễn, sau đó, cho thêm nửa cốc sữa chua rồi bôi lên tóc. Đợi khoảng 20 phút rồi gội sạch.
- Trước khi gội đầu, bôi sữa chua lên tóc để giúp mái tóc thêm mềm mại và được bảo vệ hơn.
- Cho 3 thìa mật ong vào nửa cốc sữa chua, trộn đều rồi thoa lên tóc, đợi trong 20 phút và gội sạch.
- Trái lê + dầu oliu: bạn có thể làm dưỡng chất từ trái lê xay nhuyễn trộn lẫn với dầu oliu đun nóng, sau đó đắp lên tóc và ủ bằng khăn mặt. Loại dưỡng chất này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tóc chẻ, mà còn mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt nhờ thành phần dầu oliu trong đó.

Theo Webphunu

 
 

Tin mới

Tiêu điểm