Bệnh về tóc

Tóc gàu

16/06/2014

Nguyên nhân gây ra tóc gàu thường là: - Cào xước quá mạnh trong những lần gội đầu. - Sử dụng sản phẩm dầu gội, xả, kem không phù hợp với da đầu trong thời gian dài. - Không xả sạch da đầu sau khi xài dầu xả. - Bôi dầu xả và kem hấp trực tiếp vào da đầu. - Bị nhiễm nấm hoặc vi khuẩn tạo gàu.

Cách khắc phục và chăm sóc tóc gàu:
 
- Hạn chế cột tóc, đội nón( gây tích lũy mồ hôi nơi chân tóc).
 
- Cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao tóc bị gàu sau đó tìm cách triệt bỏ nguyên nhân đó.
 
- Kết hợp song song với chế độ điều trị gàu bằng các sản phẩm và thuốc đặc trị của những hang mỹ phẩm lớn có uy tín như Loreal, Davines, Wella… (chế độ này phải được kỷ thuật viên chuyên nghiệp của salon tư vấn).
 
- Không nên gội đầu quá thường xuyên, chỉ gội đầu từ 2,3 ngày/lần ( thường xuyên gội thì tốc độ gàu tái tạo sẽ nhanh hơn).
 
- Nên gội đầu bằng dầu gội có nguồn gốc từ thiên nhiên (như từ chanh , bồ kết, bưởi…)
 
- Nên chải đầu thường xuyên bằng lược gỗ, tránh sử dụng lược nhựa hoặc kim loại.
 
- Khi gội tránh cào xước mạnh.
 
 Vài cách trị gàu hiệu quả, rẻ tiền và dễ làm:
 
a/ Cách 1:
 
- Pha 2 thìa dấm + 6 thìa nước bôi lên da đầu, dung mũ chụp kín để qua đêm, sáng xả bằng nước pha dấm, sau đó gội sạch bằng nước ấm.
 
b/ Cách 2:
 
- Pha 2 thìa dấm + 1 thìa nước cốt chanh bôi lên da đầu, massa khoảng 30p rồi gội lại bằng dầu gội có tinh chất trứng.
 
c/ Cách 3:
 
- Đun sôi 4…5 cây húng tây (cây xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong vòng 10p. Để nguội bôi lên da đầu,massa trong vòng 20p, sau đó gội sạch bằng nước.
 
d/ Cách 4:
 
- Dùng 2 viên thuốc Aspirin tán thành bột pha chung với dầu gội, giữ lại trên da đầu khoảng 2p ( cách này rất có hiệu quả ngăn ngừa sự trở lại của gàu).
 

Xem thêm:

Tóc gàu
 

Tin mới

Tiêu điểm