Bệnh về tóc

Gội đầu chữa trị tóc gàu

16/06/2014

Gội đầu quá mạnh, dùng móng tay cào da đầu thay vì massage bằng các đầu ngón tay. Dùng dầu xả quá nhiều và xả không sạch. Dị ứng keo xịt tóc, thuốc nhuộm. Thường xuyên gãi đầu khi đang làm việc đều gây ra tóc gàu

Gội đầu chữa trị tóc gàu

a) Kiến thức

- Gàu chính là tế bào chết phát triển trên da đầu, màu trắng khô hoặc nhờn, gây ngứa và rụng tóc, có khả năng lây lan.

- Tác nhân chính khiến da bị gàu là vi khuẩn và nấm. Các yếu tố khác bao gồm thiếu sắt, dùng dầu gội không phù hợp, nguồn nước dùng không sạch, da đầu quá nhờn hoặc quá khô.

- Gội đầu quá mạnh, dùng móng tay cào da đầu thay vì massage bằng các đầu ngón tay. Dùng dầu xả quá nhiều và xả không sạch. Dị ứng keo xịt tóc, thuốc nhuộm. Thường xuyên gãi đầu khi đang làm việc     

- Những người mắc bệnh gàu thường có làn da dễ dị ứng. Do vậy, không nên thay đổi thường xuyên các loại dầu gội mới cũng như các loại mỹ phẩm dùng trên đầu, mặt như keo xịt tóc, thuốc nhuộm tóc.

b) Cách gội: Gồm 6 bước. Để được kết quả tốt chúng ta nên làm đúng thời gian quy định

Bước 1: Gội đầu làm sạch tóc và da đầu bằng dầu gội dành riêng cho tóc gàu. Lưu ý phải gội thật nhẹ nhàng, tránh làm trầy xước, tổn thương da đầu (10p).

Bước 2: Massage da đầu nhằm kích thích các mạch máu làm sạch lỗ chân tóc và gội lại lần 2 thật nhẹ nhàng để loại gàu đang vương trên tóc và da đầu (10p).

Bước 3: Thoa tinh dầu đặc trị theo công thức độc quyền ( của Công ty TNHH Thời trang   tóc Ngọc Nữ ) vào lỗ chân tóc và da đầu đã được làm sạch ( không thoa lên trên tóc chỉthoa ở da đầu) ( 15p)

Bước 4: Massage da đầu bằng 10 đầu ngón tay để tinh dầu phát huy hết tác dụng và làm mềm da đầu. Lúc này các lớp tế bào chết ( thường gọi là gàu) trên da đầu cũng mềm và bung ra khỏi da đầu. (20p)

Bước 5: Xã sạch da đầu và gàu. Sau đó dùng dầu xã để tạo 1 lớp màng bảo vệ phần thân và ngọn tóc trước các tác nhân của môi trường sống như: nắng, gió, bụi bặm ( tuyệt đối cách da đầu một ngón tay).(5p)

Bước 6: Lau thật khô tóc trước khi ra về, không sấy đễ tránh tóc tiếp xúc với nhiệt độ khi vừa điều trị xong.

 
 

Tin mới

Tiêu điểm